vip

4.27.2555

5 กิจกรรมที่ควรทำ ระหว่างรอผลแอดมิชชั่นของวัยรุ่นยุค 2012


     1. ค้นหามหาวิทยาลัยสำรองไว้ก่อน สำหรับน้องๆ ที่กลัวไม่มีที่เรียน แน่นอนว่าเราเตรียมความพร้อมไว้ก่อนมีชัยไปกว่าครึ่ง เพราะหากหลุดแล้วเราจะได้ไม่ต้องกังวลในการหาที่เรียนใหม่ ศึกษาไว้ก่อนเป็นต่อ!!!
     2. ศึกษาสถานที่การเดินทางไปมหาวิทยาลัยทั้ง 4 อันดับที่เราเลือกไว้ เพราะเมื่อถึงวันที่น้องๆได้เปิดเว็บไซต์ในวันประกาศผล แล้วก็มีเสียงเกรียวกราวทั้งบ้าน(มีชื่อน้องสอบติด) น้องก็จะไม่ต้องรีบเปิดหน้าเว็บไซต์มหาวิทยาลัยเพื่อค้นหาสถานที่ เชื่อเถอะว่าถึงตอนนั้นหน้าเว็บอาจจะค้าง หรือล่ม ดังนั้นเตรียมไว้ก่อนชัวร์กว่าแน่ๆ
     3. เตรียมแฟ้มสะสมผลงาน ถึงแม้ว่าแฟ้มสะสมผลงานอาจจะไม่มีผลกับน้องๆ ในตอนสอบแอดมิชชั่น แต่เมื่อเห็นเพื่อนๆ ที่สอบติดคณะเดียวกันพกแฟ้มสะสมผลงานเล่มหนาๆ ไป ก็อาจทำให้เราหวั่นใจได้เหมือนกัน น้องๆ อาจจะไม่ต้องทำเล่มหนาๆ เพียงแต่ให้มีประวัติ และผลงานบางก็ยังดีกว่าไปมือเปล่าแล้วแอบหวั่นใจ
     4. ทดลองสอบสัมภาษณ์ ก็อีกเช่นเดียวกันถึงแม้ว่าจะไม่มีผลในตอนสอบแอดมิชชั่นมากมาย แต่ก็เคยมีคนหลุดสัมภาษณ์ตอนสอบแอดมิชชั่นมาแล้ว เพราะอะไรนั่นเหรอ อาจจะด้วยคุณสมบัติไม่เหมาะสมหรืออะไรก็แล้วแต่ แต่การพบกันครั้งแรกระหว่างผู้สัมภาษณ์ (อาจารย์ผู้สอนในคณะที่น้องๆเลือกไว้) มันทำให้เกิด First Impression หรือความรู้สึกประทับใจเมื่อแรกพบนั่นเอง น้องๆอยากเป็นแบบนั้นรึป่าว ถ้าอยากเป็นลองฝึกตอบคำถามหน้ากระจก หรือกลัวใครว่าบ้า ก็ทดลองตอบกับเพื่อนก็ได้นะ ^0^
     5. ฝึกเต้นไว้ปะ ถ้ายังลองครับ ลอง ได้เวลาแล้วที่เราจะเอาความเป็นตัวตนออกมา เพราะเชื่อได้ว่าทุกมหาวิทยาลัยรุ่นพี่เค้าจะรับน้องด้วยการละลายพฤติกรรม ยังไงนะเหรอ !!! โป๊ง ฉึ่ง ฉึ่งๆ   โป๊งๆ ฉึ่ง ถ้ายังลองซะนี่คือ การจุดประกายความเป็นดาวในตัวคุณ




ขอขอบคุณ  http://www.dek-d.com/content/admissions/28350/

กด Like แล้วติดตามการอัพเดตได้ในหน้าแรกFacebook ตลอด "รับตรง@Admissions"

ติดต่อ-สอบถาม พูดคุยกันจ้า