vip

10.05.2555

ข่าวด่วน!! GAT PAT ต.ค.นี้ ห้ามนำ "ปากกาไฮไลท์" เข้าสอบ

ข่าวด่วน!! GAT PAT ต.ค.นี้ ห้ามนำ "ปากกาไฮไลท์" เข้าสอบ
GAT PAT มีกฏใหม่ "ไม่อนุญาตให้นำปากกาไฮไลท์เข้าห้องสอบ" ??

          
 สวัสดีครับ.. ตอนนี้ศูนย์สอบ GAT PAT ทั่วประเทศได้ประชุมคณะกรรมการคุมสอบเรียบร้อยแล้ว เพื่อรองรับการสอบ GAT PAT ของน้องๆ กว่า 3 แสนคนทั่วประเทศที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 6-9 ตุลาคมนี้ 

            โดยประเด็นนี้เกิดขึ้นจาก อาจารย์สุทธิชัย อาจฤทธิ์ หรือครูเก่ง อาจารย์สอนวิชาภาษาอังกฤษโรงเรียนปทุมคงคา ซึ่งเป็น 1 ในกรรมการคุมสอบ GAT PAT รอบตุลาคม 2555 ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @kengkie ว่า.. "แจ้งนักเรียน : ไม่อนุญาตให้นำปากกาเน้นข้อความสีๆ เข้าห้องสอบ เนื่องจากมีการร้องเรียนว่ามีการใช้ในการส่งสัญญาณคำตอบ"

             จากนั้น พี่ลาเต้ ได้ติดต่อสอบถามไปยังอาจารย์ท่านดังกล่าว และได้รับการยืนยันมาว่า "เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2555 ที่ผ่านมา ได้มีการประชุมคณะกรรมการกำกับสอบ GAT PAT ของศูนย์สอบ มศว ที่ ร.ร.ศรีวิกรม์ โดยในที่ประชุมนั้น ทางประธานศูนย์สอบจากศูนย์ มศว ได้แจ้งกฏว่า การสอบรอบตุลาคม 2555 นี้จะไม่อนุญาตให้นำปากกาไฮไลท์เข้าห้องสอบ เนื่องจากมีการร้องเรียนมา ว่าอุปกรณ์ประเภทดังกล่าวใช้ในการสัญญาณ หรือสัญลักษณในการตอบได้ ซึ่งเข้าข่ายทุจริต"

             เบื้องต้นไม่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า กฏระเบียบนี้ใช้เฉพาะสนามสอบศูนย์ มศว หรือว่าทุกศูนย์สอบทั่วประเทศ (เพราะล่าสุดมีเพียงศูนย์สอบ มศว เท่านั้นที่ออกมาเปิดเผยกฏระเบียบนี้) โดยสนามสอบ GAT PAT ที่อยู่ในการดูแลของศูนย์สอบ มศว มี 6 สนามสอบดังนี้ พระหฤทัยคอนแวนต์, ศรีวิกรม์, สายน้ำผึ้ง, กุนนทีรุทธาราม, สุรศักดิ์มนตรี และสาธิต มศว (ประสานมิตร)

ตัวอย่างข้อความในทวิตเตอร์ของ ครูเก่ง @kengkie

ย้ำเตือนกฏการสอบ
- ไปถึงสนามสอบก่อนเวลา 30 นาที
- หากเข้าสายเกิน 30 นาที จะหมดสิทธิ์เข้าสอบวิชานั้นทันที
- วันที่สอบ 6 - 9 ต.ค.55 ฤกษ์ดีมาก ตรงกับพายุเกมีเข้าไทย!! ให้เตรียมเสื้อกันฝน+ร่มไปด้วย
- ไม่อนุญาตให้นำเครื่องมือสื่อสารเข้าห้องสอบทุกชนิด
- ดินที่ใช้ได้ คือ 2B (ส่วน EE ใช้ได้แต่จะลำบากมากเวลาลบ)
- ขอให้น้องๆ ทุกคนโชคดี อย่ารน อย่าตื่นเต้น เชื่อพี่แล้วทุกอย่างจะดีเอง

กด Like แล้วติดตามการอัพเดตได้ในหน้าแรกFacebook ตลอด "รับตรง@Admissions"

ติดต่อ-สอบถาม พูดคุยกันจ้า