vip

3.06.2557

10 อาชีพที่ไม่มีความสุขที่สุดในอเมริกา

10 อาชีพที่ไม่มีความสุขที่สุดในอเมริกา


มีหลายๆคนกำลังเบื่องานอยู่ อยากหลีกหนีความจำเจกับงานประจำที่ทำอยู่ในเมืองไทย อยากมาใช้ชีวิตและ ทำงานในอเมริกา  เพราะคิดว่างานที่นี่น่าจะมีอิสระเสรีมากกว่า และไม่ซ้ำซากจำเจ  แต่ใครจะไปคิดหล่ะค่ะว่า คนอเมริกันเอง เค้าก็เบื่องานประจำที่ทำอยู่เหมือนกัน 
โดยในรายงานนี้ศึกษาจากปัจจัยต่างๆ ที่คนทำงานต้องเจอ เช่น ความสัมพันธ์กับเจ้านาย และเพื่อนร่วมงาน สิ่งแวดล้อมในการทำงาน โอกาสในการเติบโต ความรู้สึกว่าสามารถควบคุม และตัดสินใจในภาระงานของตนเองได้ ค่าตอบแทน เป็นต้น โดยคนที่ให้ข้อมูลก็รู้สึกไม่มีความสุขด้วยเหตุผลที่หลากหลายกันนออกไป และวันนี้เราจะไปดูกันค่ะว่า 

10 อาชีพที่ไม่มีความสุขที่สุดในอเมริกา มีอาชีพไหนบ้าง?

10. Maintenance Supervisor: หัวหน้าฝ่ายซ่อมบำรุง

Average salary: $52,799


เหตุผลชวนหน่าย: ใช้เวลาในการทำงานนาน…กินเวลาของชีวิตไปจนหมด
หัวหน้าฝ่ายซ่อมบำรุง เป็นงานของช่างใหญ่หรือสายวิศวกร ทำหน้าที่ควบคุม ตรวจสอบ ซ่อมแซมดูแลในหน่วยงานซ่อมบำรุง ปรับปรุงระบบการทำงานให้มีประสิทธิภาพ อาจรวมถึงการรับผิดชอบในการสั่งซื้อเครื่องจักร ดูแลคนงานในทีมรับผิดชอบ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในกับงาน

9. Marketing Director: ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด

Average salary: $68,873


ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดจัดการ และดำเนินการตามนโยบายการตลาดให้เป็นไปตามที่วางแผนไว้ ติดต่อกับลูกค้า  ในไทยเราตำแหน่ง Marketing Manager และ Marketing Director อาจเป็นตำแหน่งงานเดียวกัน และมีหน้าที่เหมือนกันก็ได้ ขึ้นอยู่กับขนาดความใหญ่โตและการแบ่งงานของแต่ละบริษัท

8. Director of Sales: ผู้อำนวยการฝ่ายขาย

Average salary: $91,821


ผู้อำนวยการฝ่ายขายทำหน้าที่ดูแล วิเคราะห์แผนงาน และจัดการให้งานขายได้ผลเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

7 Marketing Manager: ผู้จัดการฝ่ายการตลาด
Average salary: $64,437


เหตุผลชวนหน่าย: หลายๆ องค์กรชอบคาดหวังว่าผู้จัดการของเขาต้องเป็นซูเปอร์แมนดูแลงานได้ทุกองศารอบตัว ต้องวางแผน ประสานงานกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับงาชิ้นนั้น ซึ่งมันทำให้งานซับซ้อนเกินภาระหน้าที่โดยใช่เหตุ  ผู้จัดการด้านการตลาด มีหน้าที่จัดการผลิตภัณฑ์ของบริษัท ต้องคอยประสานงานฝ่ายศิลป์ทำโฆษณา ฝ่ายขาย และฝ่ายการเงินที่เกี่ยวข้อง

6. Program Manager

Average salary: $94,371


เหตุผลชวนหน่าย: เรื่องบรรยากาศในที่ทำงาน เรื่องคนที่ต้องทำงานด้วย และระบบการทำงานของบริษัท Program Manager ด้วยเนื้องานที่อธิบายไว้ในภาษาอังกฤษ ก็ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ แต่มีความใกล้เคียงกับอาชีพผู้จัดการฝ่ายผลิต ที่ทำหน้าที่วางแผน ประสานงาน และดูแลควบคุมการผลิตงานตั้งแต่เริ่มต้น จนกระทั่งงานชิ้นนั้นเสร็จเรียบร้อย และส่งต่อให้ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ดูแลเรื่องภาพลักษณ์ยี่ห้อต่อไปภาพลักษณ์ยี่ห้อต่อไป

 5. Product Manager ผู้จัดการผลิตภัณฑ์

Average salary: $81,865


เหตุผลชวนหน่าย: เสียงส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องไม่ค่อยพึงพอใจกับค่าตอบแทน การเติบโตในสายงาน และบรรยากาศในบริษัทที่ไม่สนับสนุนให้อยากทำงาน
ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ เป็นคนดูแลตัวสินค้า เช่น คอนเซ็ปสินค้า สร้างความน่าเชื่อถือของยี่ห้อสินค้า ดูแลภาพลักษณ์สินค้า นำเสนอและให้ข้อมูลสินค้าแก่ผู้ที่เกี่ยวข้อง ว่าง่ายๆ คือคนที่ทำหน้าที่วางกลยุทธ์ และผลักดันให้สินค้าของบริษัทติดตลาดทำรายได้นั่นเอง

4. Sales Engineer: วิศวกรฝ่ายขาย

Average salary: $71,283
เหตุผลชวนหน่าย: ไม่ค่อยรู้สึกดีกับโอกาสในการเติบโตตามสายงานตนเอง ไม่ชอบวัฒนธรรมองค์กร ค่าตอบแทน และการสนับสนุน
วิศวกรฝ่ายขาย ทำหน้าที่นำเสนอผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีของบริษัท ต้องเป็นทั้งวิศวกรด้วย จะได้รู้ว่าสินค้ามันพิเศษ และทำงานอย่างไร ดูน่าเชื่อถือ และก็เป็นนักขายมือทองที่ทำให้ผู้จะซื้อสนใจในผลิตภัณฑ์ได้ด้วย 

3. Teacher: ครู

Average salary: $43,663


เหตุผลชวนหน่าย: จากรายงานพบว่า จริงๆ ครูส่วนใหญ่มีความสุขกับงาน และเพื่อนร่วมงานด้วย แต่เหตุที่ชวนหน่ายกลับเป็นเรื่องแรงจูงใจในการทำงาน อย่างเรื่องรางวัล คำชื่นชม การขัดแข้งขัดขาในการจะทำงานที่ดี อารมณ์ว่า ถ้าฉันจะทำโครงการดีๆ เพื่อเด็กสักโครงการ ก็จะโดนขัดว่ามันยุ่งยาก ไม่มีใครร่วมด้วยหรือสนับสนุนสินะ อืมดูเป็นเหตุผล…ที่คุ้นๆ ชอบกล สำหรับสังคมบ้านเรา ถ้าจะทำดีก็ต้องโดนมองเหมือนกันนี่นะ ซึ่งมันไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง “คิดว่าดีก็ทำไป”

2. Registered Nurse: พยาบาลวิชาชีพ

Average salary: $60,857
เหตุผลชวนหน่าย: พยาบาลต้องคอยรับมือกับความหลากหลายแตกต่างของผู้คน ทั้งจากเพื่อนร่วมงานกันเอง ผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย ฯลฯ (ส่วนอาชีพนี้ก็เจอคนเยอะไปว่างั้น)

1 Security Officer: พนักงานรักษาความปลอดภัย, ยามรักษาการณ์
Average salary: $29,641


เหตุผลชวนหน่าย: ต้องทำงานคนเดียว หรือทำงานในช่วงไม่มีใคร เช่น กลางคืน (เอ่อ เหงา…ไม่มีคนคุยด้วยว่างั้น)

ถ้าเมืองไทยมีจัดอันดับอาชีพที่ไม่มีความสุขขึ้นมาบ้าง คงมีหลายอาชีพที่แข่งขันกันติดอันดับต้นๆเป็นแน่ หลายๆคนจะได้รู้บางอย่างมันก็เป็นเรื่องเฉพาะอาชีพที่ต้องเจอจริงๆ อย่างพยาบาล จะให้เจอผู้ป่วยแสนดี ทำตามที่คุณหมอและคุณพยาบาลแนะนำตลอดก็คงไม่ได้ นอกนั้นส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องบรรยากาศในการทำงาน แต่จริงๆ ไม่มีงานสุจริตไหนน่าเบื่อหรอกนะ ถ้าเรายังสนุกกับงานที่ทำ เราจึงต้องหาและเลือกงานที่เราทำได้อย่างมีความสุขที่สุดให้เจอนะคะ

ที่มา: http://gogoamerica.com/1
0

กด Like แล้วติดตามการอัพเดตได้ในหน้าแรกFacebook ตลอด "รับตรง@Admissions"

ติดต่อ-สอบถาม พูดคุยกันจ้า