vip

5.19.2557

สอท.ย้ำกระบวนการคัดเลือกเด็กเข้ามหาวิทยาลัยยังเหมือนเดิม

สอท.ย้ำกระบวนการคัดเลือกเด็กเข้ามหาวิทยาลัยยังเหมือนเดิม เพียงแต่ขยับเวลาเท่านั้น ฝากนักเรียนติดตามข้าวข่าวที่มหาวิทยาลัยโดยตรง หรือที่เวบไซต์ สอท.
วันนี้(12 พ.ค.) นางศศิธร อหิงสโก ผู้จัดการสมาคมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (สอท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มหาวิทยาลัยต่าง ๆกำลังดำเนินการรับสมัครและคัดเลือกนักเรียนเข้าเรียนในระบบรับตรงผ่านเคลียริงเฮาส์ ภายใต้เกณฑ์และวัตถุประสงค์ของมหาวิทยาลัยอยู่ ก่อนที่มหาวิทยาลัยจะต้องส่งรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกในระบบรับตรงเข้าร่วมในระบบเคลียริงเฮาส์ให้ สอท. ภายในวันที่ 30 พ.ค. นี้ เพื่อให้ สอท.จัดทำข้อมูลสำหรับประกาศให้นักเรียนยืนยันสิทธิ์ ดังนั้นขอให้นักเรียนติดตามรายละเอียดการรับตรงผ่านเคลียริงเฮาส์ของแต่ละมหาวิทยาลัย โดยดูได้ที่เว็บไซต์มหาวิทยาลัยโดยตรง ซึ่งมีมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมในระบบรับตรงผ่านเคลียริงเฮาส์ปี 2557 จำนวน 17 สถาบัน 1 กลุ่มสถาบัน ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ม.เกษตรศาสตร์ ม.เชียงใหม่ ม. ทักษิณ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ม.เทคโนโลยีสุรนารี ม.ธรรมศาสตร์ ม.นครพนม ม.นราธิวาสราชนครินทร์ ม.แม่โจ้ ม.มหิดล ม.ศิลปากร ม.ศรีนครินทรวิโรฒ ม.สงขลานครินทร์ ม.อุบลราชธานี วิทยาลัยพยาบาลสภากาชาดไทย และกลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศ (กสพท.)

“ที่ผ่านมามีนักเรียนสอบถามปฎิทินการรับสมัครในระบบต่าง ๆของนักเรียนที่จะเข้าเรียนปี 2557 ว่าเป็นอย่างไรบ้าง มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมหรือไม่ เพราะรู้ว่าจะเปิดเรียนในเดือนสิงหาคม ขอย้ำว่ากระบวนการรับการคัดเลือกเด็กในระบบต่าง ๆ ยังเหมือนเดิม เพียงแต่ขยับช่วงเวลาเท่านั้น นักเรียนต้องติดตามข้อมูลอย่างใกล้ชิดโดยดูรายละเอียด http://www.cuas.or.th และมหาวิทยาลัยที่ต้องการเข้าศึกษาโดยตรง เพื่อจะได้ไม่เสียสิทธิ์“ นางศศิธร กล่าว


กด Like แล้วติดตามการอัพเดตได้ในหน้าแรกFacebook ตลอด "รับตรง@Admissions"

ติดต่อ-สอบถาม พูดคุยกันจ้า