vip

11.18.2554

ทำไมจึงสอบไม่ติด เรียนไม่จบปริญญาตรี?


ทำไมจึงเรียนไม่จบปริญญาตรี?

1.เพราะเรียนเข้าไปไม่ตรงความถนัดที่แท้จริงของตน
ไม่มีใครรู้หรอกว่าแท้จริงตนเองนั้นชอบอะไร และสวรรค์ได้มอบความถนัดมาด้านไหนแก่เรากันแน่ การค้นหาตัวตนของตนเองนั้นยากที่สุดของการค้นหา ฉะนั้นการไม่รู้ความต้องการที่แท้จริงนี้เป็นแรงส่งคู่กับ แนวการสอบเอ็นทรานต์ที่เอาคะแนนเป็นตัวตัดสิน ไม่ใช่ความสนใจของเด็กในการเข้าเรียนมหาวิทยาลัย ทำให้เด็กวัยรุ่นช่วงที่ว้าวุ่นนี้หลงทางและ ตายตกกลางทางชีวิต เรียนไม่จบตามๆกัน
2.เพื่อนนรก
จากเด็กดีๆหลายๆคนเมื่อไกลห่างพอแม่ ห่างหายจากสายตาและคำตักเตือนของแม่จอมขี้บ่น ไปอยุ่กับเพื่อนรกจอมปอกลอกหลอกลวง ทำให้คนหัวอ่อนบางคนเสียคน หลงทางเที่ยวกลางคืน ค้าขายเรือนร่างแลกกับเหยื่อซาตานคือวัตถุนิยม บางกลุ่มก็จับกลุ่มมั่วสุมเสพยายอดฮิตนั้นคือ ไฮซ์ บางกลุ่มก็ละมัยหน่อย ติดไพ่ติดบอล จนงอมแงม จนกลายสภาพจากนักศึกษามาเป็นหมาขูดรีดเงินพ่อแม่ ดีไม่ดีก็กลายเป็นโจรที่คอยลักเล็กขโมยน้อย แม้แต่ของรูมเมต บางคนก็ขโมย
3.ใจตนเองนรก
ข้อนี้สืบเนื่องจากข้อ 2 เพราะตบมือข้างเดียวมันไม่ดัง แม้ใครมาชวน หรือช้างมาลาก ก็ไม่ไปทางผิดแน่ๆ ในคนที่จิตใจเข้มแข็งและดีงาม แต่บางคนที่ใจมันนรก เชื่อคนง่าย หลงรสหวานของซาตานแล้ว แม้เพื่อนไม่ชวนมันก็จะกลายเป็นคนชวนเพื่อน ทั้งเที่ยว ทั้งเสพ ทั้งสมสู่ สารพัด คนเราเมื่อมันหลงเข้าทางตัญหาแล้ว การเรียนใดๆ มันก็ย่อมทิ้งได้สบายมาก
4.มหาลัยนรก
บางครั้งวงการศึกษาเองก็มีผลต่อผู้เรียนได้เช่นกัน แม้จะเป็นเปอร์เซ็นต์ที่น้อยก็ตามที อาจารย์มหาลัยนั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่ อัตตาสูงมาก ใครเม้นท์อะไร ทวงติงอะไรไม่ได้เลย จะโกรธจะแค้น เพราะถือว่าตนเองเป็น ดร. ไม่มีวันพลาด แล้วเธอเป็นใครมาท้าชั้นรบ นี่เป็นฉากแรกของลางร้ายของ นศ บางคนที่ชวนขัดใจกับอาจารย์ นั้นไม่ต้องพูดถึงเรื่องเกรดที่จะออกตอนปลายเทอมเลย F แน่ๆ และก็มีบางที่ ที่ เอาแต่เงินเด็ก และจัดหลักสูตรบ้าบอ ไม่ดู เรื่องการเรียนของเด็กว่า มันยัดมากไปไหม?
5.ความรักนรก
คู่ผัวตัวเมียที่อยุ่กันอย่างกะแต่งงานมา นับสิบปี ของเด้กมหาลัยนั้นเป็นภาพชินตาที่แม่ค้า คนขับสามล้อที่อาศัยรอบๆมหาลัยเห็น ไอ่ภาพชินตานี้นี่แหละที่มันเป็นขวากหนามมาขวางทางการศึกษาของใครบางคน เพราะเมื่อท้องขึ้นมาแล้ว จบเห่แน่ๆ ถ้าไม่ไปทำแท้งเอาเด้กออก เพราะเรื่องแดงขึ้นมาก็จะทำไงล่ะ ? ถ้าไม่นั่งรถทัวร์กลับบ้านนอก หรือบางคนก็ติดเชื้อเอดส์จากคู่ขาคู่รัก คู่เกย์ จนไม่สามารภเรียนต่อไปได้ หรือบางคู่ก้ไม่สามารถเรียนต่อไปได้ เพราะโดนแย่งแฟน ไม่มีกะจิตกะใจทำอะไรแล้ว อารมณ์ประมาณชีวิตฉันขาดเธอไม่ได้ คนเน่าๆ แบบนี้มีอยู่จริงนะ

กด Like แล้วติดตามการอัพเดตได้ในหน้าแรกFacebook ตลอด "รับตรง@Admissions"

ติดต่อ-สอบถาม พูดคุยกันจ้า