vip

9.06.2554

How To ขั้นตอนสมัคร รับตรง มศว 55 (แบบละเอียด)



How To วิธี และขั้นตอน สมัครรับตรง มศว 55 มาฝากกันครับ โดยการขั้นตอนการสมัครนั้นมี 4ขั้นตอนดังต่อไปนี้...

            Step 1 คลิกไปยังเว็บไซต์ http://admission.swu.ac.th/ ก็จะพบหน้าเว็บตามรูปตัวอย่างด้านล่างนี้ จากนั้นให้คลิกเข้าระบบรับสมัคร (ในรูปตำแหน่งหมายเลข 1)

เด็กดีดอทคอม :: How To ขั้นตอนสมัคร รับตรง มศว 55 (แบบละเอียด) 

            จากนั้นหน้าเว็บก็จะพาเราเข้าสู่ระบบการรับสมัคร โดยขั้นตอนนี้ น้องๆ จะพบข้อมูลเกี่ยวกับคณะสาขาวิชาที่เปิดรับในปีนี้ พร้อมรายละเอียดต่างๆ (ตำแหน่งหมายเลขที่ 2) เช่นวิชาที่สอบ วันเวลาที่สอบ และคุณสมบัติที่สอบ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นยิ่งที่ควรอ่านก่อนทำการสมัคร และเมื่อได้อ่านรายละเอียดของคณะที่สนใจแล้ว ก็คลิกสมัครสอบ (ตำแหน่งหมายเลข 3) เพื่อทำการสมัครสอบในคณะนั้นทันที

เด็กดีดอทคอม :: How To ขั้นตอนสมัคร รับตรง มศว 55 (แบบละเอียด)


            Step 2 ขั้นตอนนี้ระบบจะให้เรากรอกข้อมูลผู้สมัคร ซึ่งจะมีทั้งหมด 4 ส่วนสั้นๆ คือ 1.ข้อมูลผู้สมัคร (เราเป็นใคร พ่อแม่ชื่อไร บ้านอยู่ไหน) 2.ข้อมูลการสมัคร (เราต้องการสมัครคณะไหน สาขาอะไร และโครงการประเภทไหน) 3.ข้อมูลการศึกษาที่ใช้ในการสมัคร (เราเรียนจบจากโรงเรียนอะไร แผนไหน และใช้วุฒิอะไรในการสมัคร) และ 4.ข้อมูลการศึกษาอื่นๆ (ส่วนที่ 4 ไม่บังคับกรอก) เมื่อกรอกข้อมูลเสร็จก็ คลิก ตกลง ด้านล่างเพื่อเข้าสู่ขั้นตอนต่อไปทันที

เด็กดีดอทคอม :: How To ขั้นตอนสมัคร รับตรง มศว 55 (แบบละเอียด)


            Step 3 จะเป็นขั้นตอนของการตรวจทานข้อมูลที่เรากรอกเมื่อสักครู่นี้ ก่อนการบันทึกข้อมูลลงระบบการสมัคร โดยหากข้อมูลทั้งหมดถูกต้องก็คลิกด้านล่างคำว่า ตกลง” หรือคลิกว่า ย้อนกลับเมื่อพบว่ามีข้อมูลไม่ถูกต้อง

เด็กดีดอทคอม :: How To ขั้นตอนสมัคร รับตรง มศว 55 (แบบละเอียด)


            Step 4 ทันทีที่คลิกคำว่า ตกลง ระบบจะพาเข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายของของการสมัครทันที ขั้นตอนนี้ระบบจะขึ้น แบบฟอร์มการรับชำระเงินผ่านทางธนาคาร/ที่ทำการไปรษณีย์” มาให้เราทันที และเราต้องทำการปริ้นส์เอกสารฉบับนี้เพื่อไปจ่ายตังค์ และใช้เป็นใบยืนยันในการเข้าห้องสอบ (สำคัญมาก)

เด็กดีดอทคอม :: How To ขั้นตอนสมัคร รับตรง มศว 55 (แบบละเอียด)
เด็กดีดอทคอม :: How To ขั้นตอนสมัคร รับตรง มศว 55 (แบบละเอียด)

>>> จุดสำคัญ (ระวังพลาด) ในการสมัครสอบรับตรง มศว 55

            1. การสมัครต้องใช้เบราว์เซอร์ IE เท่านั้น (Firefox จะใช้ได้บางคณะเท่านั้น ส่วน Chromeใช้สมัครไม่ได้เลย เพราะระบบจะไม่ขึ้นป๊อปอัพให้กรอก)

            2. ค่าสมัครสาขาวิชาละ 500 บาท (ไม่รวมค่าธรรมเนียมแต่ละธนาคาร) โดยน้องๆ สามารถสมัครได้มากกว่า สาขาวิชาหากวันสอบไม่ตรงกัน (เช็คเอง ระบบจะไม่เช็คให้ว่าวันสอบตรงกันหรือไม่)

            3. เมื่อกดบันทึกข้อมูล (ขั้นตอนสุดท้ายของการสมัคร) เรียบร้อยแล้ว หากพบว่าข้อมูลผิดจะไม่สามารถกลับไปแก้ไขได้ หากต้องการแก้ไขต้องสมัครใหม่เท่านั้น

            4. การใส่ข้อมูลด้านเกรดเฉลี่ยของผู้สมัคร ถ้ากำลังศึกษาชั้น ม.6 ให้ระบุคะแนนเฉลี่ยสะสม 4 ภาคเรียน ม.4 - ม.5 แต่ถ้าสำเร็จการศึกษาแล้ว ให้ระบุคะแนนเฉลี่ยสะสมทั้งหมด

            5. ภายหลังจากชำระเงินไปแล้ว ผู้สมัครสามารถเข้ามาตรวจสอบสถานะการสมัครของตนเอง ได้ที่ http://admission.swu.ac.th ภายใน 3 วันทำการหลังจากการชำระเงิน หากข้อมูลไม่อัพเดทให้ส่งข้อมูลแจ้งที่ 0-2649-5000 ต่อ 5716 และ 5665 ทันที

            6. ควรใช้คอมพิวเตอร์ที่มีเครื่องปริ้นส์ และมีโปรแกรม PDF เพราะในขั้นตอนการบันทึกข้อมูลระบบจะบังคับให้เราปริ้นส์ทันที เราไม่สามารถ Save File กลับไปปริ้นส์ที่อื่นได้

            เอาล่ะครับ ได้ทราบขั้นตอนการสมัครไปแล้ว น้องๆ คนไหนที่ตั้งใจจะเรียน มศว จริงๆ ก็ลองไปหาคณะที่ใช่ แล้วดำเนินการสมัครได้เลยครับ (บางสาขาไม่เปิดรอบแอดกลาง) โดยจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ไปจนวันถึงวันที่ 18 สิงหาคม 54 นี้ และสำหรับน้องๆ ที่คิดว่าจะมาลองสนามเล่นๆ ไม่เอาแน่ๆ พี่ลาเต้ อยากให้ลองคิดดูอีกทีครับ บาปกรรมมีจริงนะเออ อิอิ ^^

>>> ลิ้งค์สำคัญรับตรง มศว 55

           เว็บไซต์สมัครรับตรง มศว 55 คลิกที่นี่
           - ระเบียบการรับตรง มศว 55 (ครบทุกคณะ) คลิกที่นี่
           - ค่าเทอม มศว ปีการศึกษา 55 คลิกที่นี่


กด Like แล้วติดตามการอัพเดตได้ในหน้าแรกFacebook ตลอด "รับตรง@Admissions"

ติดต่อ-สอบถาม พูดคุยกันจ้า