vip

9.13.2554

จุฬาฯไม่ร่วมรับตรงกลาง รับตรง55เองตามรายละเอียดดังนี้




จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย  มหาวิทยาลัยในฝันของใครหลายคน แจ้งเรื่องการรับตรงปี 55 แล้วครับ  ปีนี้จุฬาฯ ประกาศแล้วว่า ไม่เข้าร่วมรับตรงกับองค์กรกลางฯ  นะครับ  จุฬาฯ จะรับเอง เหมือนเดิม  มีเปลี่ยนแปลงรายละเอียดนิดหน่อยดังนี้ครับ

1. การรับตรงแบบปกติ พิจารณา
คะแนน GPAX  GAT  และ PAT เหมือนเดิม



 2. แต่ยกเลิกการคิดคะแนน  GPAX  10%  คิดเฉพาะ GAT PAT 100% เลย  แต่จะพิจารณาเป็นคุณสมบัติของผู้สมัครแทน  อาจจะมีกำหนดทั้งแบบ ดู GPAX(เกรดรวมทุกวิชา)  และ GPA (เกรดรายวิชา)   ซึ่งเกณฑ์นี้กำหนดก่อนสมัคร แต่ดูตอนสัมภาษณ์นะครับ  ถ้าเกรดไม่ผ่าน  สมัครไป ยื่น GAT PAT ผ่าน ก็ตกสัมภาษณ์อยู่ดีจ้ะ 



3. คะแนน GAT PAT  จะใช้คะแนนรอบเดือนตุลาคม 2554 ที่น้องสอบกันครั้งแรก....ตื่นเต้นๆๆ ^^’’


4. คณะวิทยาศาสตร์ใช้คะแนน CU Science ยื่น  ใครจะสมัครคณะนี้ จงไปสอบ



5. คณะวิศวกรรมศาสตร์ใช้เฉพาะ GAT PAT เหมือนเดิม (ใช้รอบเดือน ต.ค.)

6. รับตรงครุศาสตร์แบบปกติ ยกเลิกการสอบวิชาความรู้พื้นฐานทางสังคมศาสตร์  และใช้คะแนนสอบวิชาภาษาไทย สังคม ที่สทศ.จัดสอบ (ขององค์กรกลาง) แทน  ดูรายละเอียดการจัดสอบของสทศ. ที่ Update! Admissions และรับตรง ปี 55

7. การรับตรงพิเศษ หรือ โครงการพิเศษ    จุฬาฯ จะใช้คะแนนที่จัดสอบเอง  7 วิชา คือ  ภาษาไทย  สังคม  ภาษาอังกฤษ  CU-Science  (มี 4 วิชา คือฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยาและคณิตศาสตร์) และ วัดแววความเป็นครู แทนคะแนน GAT PAT เดือนก.ค. ที่ถูกยกเลิกไป


8. รับตรงครุศาสตร์ แบบพิเศษ  (อย่าเพิ่งงงนะจ๊ะ ^^’’)    ยกเลิกการสอบวิชาความรู้พื้นฐานทางสังคมศาสตร์  และใช้คะแนนวิชาภาษาไทย และ สังคม ที่จัดสอบเอง (ข้อ 4)  แทน


9. โครงการผู้มีความสามารถพิเศษ เช่น ดนตรี กีฬา จะเน้นการสอบอัตนัยและความสามารถพิเศษ เหมือนทุกปีที่ผ่านมา

กด Like แล้วติดตามการอัพเดตได้ในหน้าแรกFacebook ตลอด "รับตรง@Admissions"

ติดต่อ-สอบถาม พูดคุยกันจ้า