vip

9.01.2554

รับตรง วิทยาลัยศาสนศึกษา ม.มหิดล 2555



 สมัครสอบตรงกับวิทยาลัยศาสนศึกษา
                    รายละเอียดเพิ่มเติม
                    - ดาวน์โหลดตัวอย่างข้อสอบ
                    - ดาวน์โหลดใบประเมินนักเรียน
                    - ดาวน์โหลดใบสมัคร
 

คำถาม :จบจากวิทยาลัยศาสนศึกษาแล้วจะได้รับวุฒิอะไร?
คำตอบ :บัณฑิตผู้สำเร็จจากวิทยาลัยศาสนศึกษา จะได้เข้ารับพระราชทานปริญญาศิลปศาสตรบัณฑิต (ศศ.บ.) สาขาวิชา ศาสนศึกษา
 
 
คำถาม :หลักสูตรนี้ใช้ระยะเวลาเรียนกี่ปี? และมีความพิเศษจากหลักสูตรอื่นๆ อย่างไร?
คำตอบ :ใช้เวลาศึกษา ๔ ปี และแตกต่างจากหลักสูตรวิชาศิลปศาสตร์ทั่วไป เพราะมุ่งที่จะผลิตบัณฑิตที่สามารถดำเนินชีวิตตามจริยธรรมพื้นฐานของการเป็นมนุษย์ที่ดีงาม
  
คำถาม :วิธีการเรียนการสอนเป็นอย่างไร?
คำตอบ :วิธีการเรียนการสอนประกอบด้วยการบรรยาย การอภิปราย การเขียนรายงาน การนำเสนอหน้าชั้นเรียน และการศึกษานอกสถานที่ภาษาที่ใช้สอนมีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
  
คำถาม :การเรียนภาษาอังกฤษที่วิทยาลัยฯ ยากขนาดไหน?
คำตอบ :ความยากง่ายของการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง ที่สำคัญคือพื้นความรู้ภาษาอังกฤษที่นักศึกษามีอยู่ ความตั้งใจอุตสาหะ และความมุ่งมั่นของนักศึกษา ถ้าหากนักศึกษาเป็นคนจริงจังและใช้อิทธิบาทสี่ (ฉันทะ วิริยะ จิตตะ วิมังสา) เป็นเครื่องมือในการศึกษาภาษาอังกฤษแล้ว นักศึกษาก็จะประสบความสำเร็จสมประสงค์
  
คำถาม :เรียนที่วิทยาลัยฯ ได้รับประโยชน์อะไรบ้าง?
คำตอบ :๑. ได้เรียนในหลักสูตรที่มีคุณภาพทัดเทียมกับ มหาวิทยาลัยชั้นนำของต่างประเทศโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายสิ้นเปลือง

๒. คณาจารย์ที่สอนในหลักสูตรล้วนเป็นอาจารย์ที่มีความรู้ระดับนานาชาติและมีประสบการณ์การสอนยาวนานทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เช่น พระ ดร.อนิล ศากยะ, ศาสตราจารย์ ดร.คุณหญิง สุริยา รัตนกุล อดีตรองอธิการบดีฝ่ายเสริมสร้างเครือข่ายภายในและระหว่างประเทศ อดีตคณบดีคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล, ศาสตราจารย์ ดร.จิรโชค วีระสย, ศาสตราจารย์ ดร.วิสุทธิ์ ใบไม้, Dr.Ronald Y. Nakasone, Prof. Nils G.Holm

๓. ได้เรียนรู้เกี่ยวกับศาสนาต่างๆ อย่างลึกซึ้งและกว้างขวาง พร้อมทั้งมีโอกาสได้พัฒนาจิตใจให้เปิดกว้างจนสามารถมองเห็นความสำคัญของศาสนาอื่นได้และยอมรับความแตกต่างทางคำสอนและการปฏิบัติของแต่ละศาสนาได้

๔. ได้ศึกษาวิชาภาษาอังกฤษ และภาษาอื่นๆ รวมทั้งวิชาคอมพิวเตอร์ตามความต้องการของตลาดการงานปัจจุบัน

๕. มีโอกาสสมาคมกับนักศึกษาต่างชาติ และไปศึกษาที่มหาวิทยาลัยต่างประเทศที่มีชื่อเสียงในโครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษาทำให้มีโลกทัศน์กว้างขึ้น
  
คำถาม :สวัสดิการและสิ่งอำนวยความสะดวกที่นักศึกษาจะได้รับมีอะไรบ้าง?
คำตอบ :๑. ห้องเรียนวิทยาลัยฯปรับอากาศทุกห้องและมีบรรยากาศที่เอื้อต่อการศึกษาหาความรู้และพักผ่อน

๒. มีห้องสมุดและแหล่งค้นคว้าหาความรู้เชื่อมโยงกับคณะต่างๆ ในคณะวิชาอื่นๆ ในมหาวิทยาลัยมหิดล

๓. มีหอสมุดกลาง ศูนย์คอมพิวเตอร์ สนามเทนนิส หอพักนักศึกษา ระบบรักษาความปลอดภัยของศูนย์ศาลายา ร้านอาหาร สนามกีฬาและสระว่ายน้ำมาตรฐานโอลิมปิค ด้านสุขภาพได้รับการรักษาในโรงพยาบาลสังกัดมหาวิทยาลัยมหิดล เช่น โรงพยาบาลศิริราช, โรงพยาบาลรามาธิบดี, โรงพยาบาลเวชศาสตร์เขตร้อน และศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก
  
คำถาม :ต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไร?
คำตอบ :สำหรับค่าหน่วยกิต และค่าธรรมเนียมต่างๆ ๘,๑๑๕ บาทต่อภาคการศึกษาปกติ (๑ ปี มี ๒ ภาคการศึกษา ภาค ฤดูร้อนนั้น ค่าหน่วยกิตแล้วแต่นักศึกษาจะเลือกลงเรียน กี่รายวิชา) ส่วนค่าหอพักประมาณ ๓,๖๐๐ -๙,๒๕๐ บาท/คน/เทอม
  
คำถาม :มีทุนการศึกษาบ้างหรือไม่?
คำตอบ :มหาวิทยาลัยมหิดลมีทุนการศึกษา และกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษาสำหรับนักศึกษาทุกชั้นปี
  
คำถาม :บัณฑิตของวิทยาลัยประกอบอาชีพอะไรบ้าง?
คำตอบ :บัณฑิตของวิทยาลัยแต่ละปีแยกย้ายไปศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นและประกอบอาชีพต่างๆ ตามความสนใจของแต่ละคน เช่น เป็นครู/อาจารย์ในโรงเรียน มหาวิทยาลัย, พนักงานสายการบิน, พนักงานธนาคาร, มัคคุเทศก์, นักวิชาการด้านศาสนาสังกัดกระทรวงวัฒนธรรม, พนักงานบริษัทข้ามชาติ, เลขานุการ เป็นต้น
  
คำถาม :บัณฑิตของวิทยาลัยไปศึกษาต่อปริญญาโทสาขาอะไรได้บ้าง?
คำตอบ :บัณฑิตของวิทยาลัยฯ ไปศึกษาต่อในสาขาวิชาต่างๆเช่น รัฐประศาสนศาสตร์, ภาษาศาสตร์, จิตวิทยาแนะแนว, จิตวิทยาคลินิก, มานุษยวิทยา, โบราณคดี, ปรัชญา, พุทธศาสตรศึกษา และบริหารจัดการการศึกษา
  
คำถาม :วิธีการเดินทางมาวิทยาลัยศาสนศึกษา
คำตอบ :๑. เริ่มต้นจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิฝั่งโรงพยาบาล ราชวิถี รถเมล์ปรับอากาศ ๕๑๕, จากสถานีรถไฟสามเสน รถเมล์สาย ๑๒๕, จากวิทยาลัยนาฏศิลป์หรือสนามหลวง รถเมล์สาย ๑๒๔ เลยป้ายโรงเรียนมหิดลนุสรณ์จะถึงประตู ๓ มหาวิทยาลัยมหิดล ลงแล้วเดินตรงเข้ามา ๑๐๐ เมตร

๒. รถตู้สวัสดิการมหาวิทยาลัยมหิดล บริเวณสถานีบริการน้ำมันปิโตรนาส ระหว่างภัตตาคารกุ้งหลวงและห้างสรรพสินค้าเซนทรัล ปิ่นเกล้า

๓. รถบริการ Shuttle Bus มหาวิทยาลัยมหิดล เริ่มจากสำนักงานพระปิ่นเกล้า, คณะวิทยาศาสตร์ พญาไท, คณะแพทยศาสตรศิริราชพยาบาล (ออกตามเวลา)

กด Like แล้วติดตามการอัพเดตได้ในหน้าแรกFacebook ตลอด "รับตรง@Admissions"

ติดต่อ-สอบถาม พูดคุยกันจ้า