vip

9.28.2554

มาแล้ว !! ปฏิทินสอบ GAT PAT 1/55 (ล่าสุด สอบ พ.ย.)



 คืบหน้าล่าสุด (28 ก.ย. 54) เวลา 17.00 น.

         ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.)ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวการศึกษาเว็บไซต์ Dek-D.com ภายหลังการประชุมบอร์ดว่า "สทศ. มีมติให้เลื่อนวันสอบ GAT PAT 1/55 ออกไปสอบในเป็นวันที่ 19 20 21 และ 27 พ.ย.เพื่อช่วยเหลือนักเรียนที่อยู่ในเขตประสบภัยน้ำท่วม และเพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดส่งข้อสอบของสนามสอบในเขตต่างๆ 

        โดยเบื้องต้นแจ้งว่าในวันพรุ่งนี้จะทำการประชุมหารืออีกครั้งในช่วงเช้า จากนั้นจะประกาศรายละเอียดวันสอบอย่างเป็นทางการขึ้นที่หน้าเว็บไซต์ สทศ. ในช่วงเย็น โดยการเลื่อนครั้งนี้ยังรวมไปถึงการประกาศผลสอบ GAT PAT1/55 อีกด้วยที่จะเลื่อนไปประกาศผลในกลางเดือนธันวาคม แต่ก็จะไม่ให้กระทบกับรับตรงของมหาวิทยาลัยต่างๆ เพราะทาง ทปอ.ได้ประสานงานไปมหาวิทยาลัยต่างๆ เพื่อเปลี่ยนแปลงกำหนดการให้เหมาะสมต่อไป

          ทั้งนี้ กำหนดการสอบที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ในวันที่ 5 6 11 และ 12 พ.ย. ได้ถูกเปลี่ยนแปลงโดยเลื่อนออกไปอีก 2 สัปดาห์เป็นวันที่ 19 20 26 และ 27 พ.ย. 54 แทน เพื่อไม่ให้ตรงกับการสอบตรงของมหาวิทยาลัยต่างๆ
         ขณะเดียวกันทางด้าน ศ.ดร.ประสาท สืบค้า ประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับทางเว็บไซต์ Dek-D.com ว่า "เบื้องต้นช่วงเย็นๆ ได้รับข้อมูลใหม่จาก สทศ.ว่าได้เลื่อนวันสอบจากเดิมมาเป็น 19 20 26 และ 27 พ.ย.54 ซึ่งเป็นมติที่ประชุมของ สทศ. ในการสับหลีกวันสอบไม่ให้ซ้ำซ้อนกับการสอบตรงของมหาวิทยาลัยต่างๆ ซึ่งคาดว่าวันเวลาดังกล่าวมีความเหมาะสมกว่าวันที่ 5 6 11 และ 12 พ.ย.54 ซึ่งให้นักเรียนทุกคนติดตามข่าวการประกาศวันสอบ GAT PAT อย่างเป็นทางการที่หน้าเว็๋บ สทศ.ในวันพรุ่งนี้ต่อไป

ปฎิทินสอบ GAT PAT 1/55 (อัพเดท 28 ก.ย. 2554 เวลา 17.00 น.)

เด็กดีดอทคอม :: มาแล้ว !! ปฏิทินสอบ GAT PAT 1/55 (ล่าสุด สอบ พ.ย.)




      คืบหน้า (28 ก.ย. 54) เวลา 9.30 น.

         สวัสดีครับ เมื่อวานพอมีข่าว GAT PAT เลื่อนสอบ เว็บ Dek-D แทบล่ม !! เพราะมีน้องๆ มาแสดงความเห็นกันเยอะมากๆ ว่า วันเวลาใหม่ที่เลื่อนไปนั้น ดันไปตรงกับการสอบ กสพท.55, สอบแพทย์ มอ., สอบแพทย์ ม.รังสิต, สอบตรงลาดกระบัง และรวมไปถึงการสอบตรงทั่วประเทศของ ม.ธรรมศาสตร์ ในบางคณะ

         ล่าสุดเช้านี้ พี่ลาเต้ มีข่าวความคืบหน้ามาแจ้งให้ทราบครับ โดย นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก น..ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย และเห็นว่าสถานการณ์ดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อนักเรียนที่กำลังจะทำการสอบ GAT และ PAT ในวันที่ 8-11 ต.ค.นี้ จึงขอให้กระทรวงศึกษาธิการพิจารณาเลื่อนสอบGAT-PAT ออกไป ทั้งนี้ จากการตรวจสอบก็พบว่า มีนักเรียนสมัครสอบ GAT-PAT จำนวนทั้งหมด 329,519 คน แบ่งเป็น 236 สนามสอบ ซึ่งหากคิดเป็นผู้ที่อยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัย 24 จังหวัด 128อำเภอ ก็จะได้จำนวน 45,735 คน

เด็กดีดอทคอม :: มาแล้ว !! ปฏิทินสอบ GAT PAT 1/55 (ล่าสุด สอบ พ.ย.)

         อย่างไรก็ตาม ตนจึงได้หารือร่วมกับ ศ.ดร.ประสาท สืบค้า ประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ดร.สุเมธ แย้มนุ่น เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) และ ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) โดยทั้งหมดก็เห็นตรงกันว่าควรให้เลื่อนการสอบ GAT-PAT ที่จะมีขึ้นในวันที่ 8-11 ต.ค.2554 ออกไปเป็นวันที่ 5-6 พ.ย. และ 12-13 พ.ย.2554 แทน เพื่อรอให้สถานการณ์ดังกล่าวคลี่คลายไปก่อน ทั้งนี้ การเลื่อนสอบดังกล่าวเป็นการเลื่อนทุกสนามสอบทั่วประเทศ เนื่องจากเด็กที่ประสบภัยน้ำท่วมบางคนไม่ได้อยู่บ้านต้องมาอยู่บนถนน ไม่ได้อ่านหนังสือ ซึ่งจะทำให้เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบกัน

         ขณะที่ นายอำนวย สุนทรโชติ ประธานชมรมค่านิยมเพื่อสร้างชาติ กล่าวว่า ตนไม่เห็นด้วยกับการปรับเลื่อนปฏิทินดังกล่าว ที่จะให้เลื่อนสอบ GAT-PAT ไปตรงกับวันที่ 5 พ.ย. 54 เพราะวันนั้นจะไปตรงกับการสอบของกลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย (กสพท.) ซึ่งจะส่งผลกระทบกับเด็กที่สมัครสอบตรงคณะแพทย์และทันตแพทย์กว่า 30,000 คน ที่จะต้องเลือกว่าจะสอบตรงกับ กสพท. หรือจะไปสอบ GAT-PAT ที่ต้องใช้แอดมิชชั่นเหมือนกัน

         นอกจากนี้ในวันเดียวกันก็จะมีการสอบตรงคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลด้วย ซึ่งก็จะไปชนกับปฏิทินการรับตรงนักศึกษาสายแพทย์ และทันตแพทย์ทั้งหมด และอาจจะเกิดปัญหาตามหลังมาด้วย โดยให้สัมภาษณ์ว่า เข้าใจว่านายวรวัจน์อาจไม่ทราบปฏิทินสอบตรงดังกล่าว ดังนั้นก็อยากให้ปรับเลื่อนใหม่ทั้งระบบ โดยต้องนัดทุกมหาวิทยาลัยมาหารือร่วมกันเพื่อกำหนดปฏิทินการสอบตรงและการสอบ GAT-PAT ที่ไม่ชนกัน

เว็บ Dek-D สัมภาษณ์สด ทปอ. เรื่องการเลื่อนสอบ GAT PAT แต่ชนสอบตรง ??

เด็กดีดอทคอม :: มาแล้ว !! ปฏิทินสอบ GAT PAT 1/55 (ล่าสุด สอบ พ.ย.)

         ล่าสุดเช้านี้ (28 ก.ย.54) พี่ลาเต้ ได้โทรศัพท์สอบถาม ศ.ดร.ประสาท สืบค้า ประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) เบื้องต้นได้กล่าวว่า การย้ายวันสอบจำเป็นต้องเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 5 6 12 และ 13 พ.ย.54 เพราะสถานการณ์น้ำท่วมในหลายๆ จังหวัดยังวิกฤติหนัก ทั้งสนามสอบ การเคลื่อนย้ายข้อสอบ และนักเรียนในพื้นที่ต่างได้รับผลกระทบอย่างมาก โดยขณะนี้ได้เร่งประสานงานไปยังอธิการบดีมหาวิทยาลัยต่างๆ ที่มีการจัดสอบตรงโควตาทับกับวันดังกล่าว เพื่อขอความอนุเคราะห์ในการเลื่อนสอบออกไปประมาณ 1-2 สัปดาห์ ทั้งนี้มีความจำเป็นยิ่งที่จะต้องยึดการสอบ GAT PAT เป็นหลัก เพราะมีจำนวนผู้สอบมากถึง 3 แสนกว่าคน ซึ่งทางมหาวิทยาลัยต่างๆ จะเลื่อนตามหรือไม่นั้น เป็นสิทธิ์ของแต่ละมหาวิทยาลัย จึงอยากให้นักเรียนทุกคนโปรดติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดต่อไป

         ความคืบหน้าจะเป็นอย่างไร น้องๆ รอติดตามได้ที่เว็บ Dek-D แห่งนี้ครับ ส่วนวันนี้ พี่ลาเต้ ขอปิดท้ายด้วยวิดีโอคลิป "กฎ 9 ข้อลุยสอบ GAT PAT (รู้ก่อนได้เปรียบ)" ใครที่ไม่อยากพลาดถูกหักคะแนนในห้องสอบโดยเฉพาะวิชา PAT ต้องคลิกดูเลย นำแสดงโดย 4 กัปตัน BAR3 ฮามากกกกกกกกก


 ที่มา  http://www.dek-d.com

กด Like แล้วติดตามการอัพเดตได้ในหน้าแรกFacebook ตลอด "รับตรง@Admissions"

ติดต่อ-สอบถาม พูดคุยกันจ้า