vip

9.04.2554

การเลื่อนเปิดเทอมปี 55


ด็กแอดฯ อารมณ์ดีปี 55 เกือบขำไม่ออกเหมือนชื่อ เพราะปีนี้มีเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงให้ตื่นเต้นกันหลายอย่าง รวมทั้งประเด็นร้อนฉ่าอย่างการเลื่อนเปิดเทอมในปีการศึกษาหน้าจากเดือนมิถุนายนเป็นเดือนกันยายนด้วย ซึ่งประเด็นนี้ก็มีทั้งน้องๆ พี่ๆ หรือผู้ใหญ่ในสังคมออกมาแสดงความคิดเห็นกันเพียบเลย แต่งานนี้ก็ได้ข้อสรุปแล้วว่า ในปี55 นี้น่าจะยังเปลี่ยนไม่ทัน
เด็กดีดอทคอม :: สรุป!! ปี 55 ไม่เลื่อนเปิดเทอมแน่นอน

            เหตุผลที่เลื่อนการเปิดเทอมก็เพราะว่าเป็นหนึ่งในนโยบายทางการศึกษา ที่ ทปอ.มีการจัดเตรียมขึ้นเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 เพื่อให้ประเทศในกลุ่มอาเซียนมีความแข็งแกร่งและมีเป็นเอกภาพเหมือนการรวมกลุ่มแบบประเทศในยุโรปนั่นเอง ซึ่งผลของการรวมกลุ่มก็จะทำให้เกิดความเสรีในด้านต่างๆ มากขึ้น แถมยังมีประโยชน์สำหรับนักเรียนแลกเปลี่ยนหรือคนที่ต้องการเทียบโอนหน่วยกิตระหว่างประเทศ เพราะถ้าปรับตรงกันแล้ว การเทียบวิทยฐานะหรือโอนหน่วยกิต หรือการเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนก็จะสะดวกขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาเป็นเทอมๆ หรือติดขัดในช่วงเวลาเหมือนที่ผ่านมา
            แต่การจะเปลี่ยนแปลงอะไรซักอย่างมันไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิดน่ะสิ ก็เลยเกิดกระแสการวิจารณ์มากทีเดียว แต่สุดท้าย ศ.ดร.ประสาท สืบค้า ประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ก็ออกมายืนยันหนักแน่นว่า
 การเลื่อนเวลาเปิดปิดภาคเรียนยังไม่ใช่ปี55 นี้แน่นอน เพราะกว่าจะถึงขั้นนั้นก็ต้องเตรียมตัวและศึกษาให้ดีก่อน เพราะอาจจะส่งผลกระทบต่อหลายๆ อย่าง ซึ่งในเรื่องนี้ก็ยังคงจะมีการประชุมต่อในเดือนตุลาคมนี้

            ตอนนี้น้องๆ ที่คิดจะนอนอยู่บ้านฤดูฝนก็ต้องตื่นเช้าขึ้นมาเรียนกันเหมือนเดิมนะคะ ส่วนน้องๆ ที่กลัวแดดจ้าๆ ตอนเดือนเมษายน ก็นอนแช่ห้องแอร์ได้สบาย ซึ่งในท้ายที่สุดการเลื่อนเปิดภาคเรียนจะนำมาใช้ปีใด ก็ยังคงต้องติดตามกันต่อไป

กด Like แล้วติดตามการอัพเดตได้ในหน้าแรกFacebook ตลอด "รับตรง@Admissions"

ติดต่อ-สอบถาม พูดคุยกันจ้า