vip

8.31.2554

รับตรง 55 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ


รับตรง 55 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ



สวัสดีครับ.. เริ่มต้นกันแล้วล่ะครับ สำหรับในปี 55 นี้น้องๆ คนไหนที่อยากเข้าไปเป็นนักศึกษาในคณะต่างๆ ของมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าพระนครเหนือ นับจากวินาทีนี้เตรียมตัวให้ดีคร้าบ เพราะจะมีโครงการรับตรงโควตาปี 55 ออกมาให้ได้สมัครกันตลอดทั้งปี โอ้วววว




รูปแบบการรับตรงของ ม.พระจอมเกล้าพระนครเหนือ มี 2 ระบบ ดังนี้


1.ระบบโควตา (เกรดเฉลี่ย + สอบสัมภาษณ์) เป็นการรับนักศึกษาที่ทางมหาวิทยาลัยดำเนินการรับสมัครเอง โดยสมัครผ่านระบบออนไลน์ของมหาวิทยาลัย โดยระบบนี้จะคัดเลือกโดยใช้เกรดเฉลี่ย แฟ้มผลงาน และสอบสัมภาษณ์เท่านั้น ซึ่งแบ่งการรับสมัครเป็น 2 ช่วงดังนี้

- โควตาช่วงที่ 1 (รับสมัคร 11 ก.ค. - 15 ส.ค.54) เปิดรับสมัครโควตาเรียนดี โควตาพื้นที่ และโควตาโรงเรียนเครือข่าย

- โควตาช่วงที่ 2 (รับสมัคร 10 พ.ย. - 30 พ.ย.54) เปิดรับสมัครโควตาคุณธรรม โควตากีฬา โควตาศิลปวัฒนธรรม และโควตาด้านผลงานสิ่งประดิษฐ์

2.ระบบรับตรง (คะแนน GAT PAT + จัดสอบเอง) เป็นการรับนักศึกษาที่ทางมหาวิทยาลัยดำเนินการเอง ทั้งรับสมัคร จับสอบ ออกข้อสอบ และประกาศผล โดยคัดเลือกจากผลคะแนนสอบที่ผู้สมัครทำได้ ระบบรับตรงแบ่งการรับสมัครออกเป็น 3 ช่วงดังต่อไปนี้

- รับตรงช่วงที่ 1 (10 พ.ย. - 30 พ.ย. 54) เป็นการสมัครที่จะคัดเลือกจากคะแนน GAT PAT ในรอบตุลาคม 54 เท่านั้น โดยจะรับเข้าศึกษาในโครงการปกติ และรับทั้งเด็ก ม.6 ปวช. และเด็กซิ่ว

- รับตรงช่วงที่ 2 (16 ธ.ค. - 20 ก.พ. 55) เป็นรอบที่เรียกว่า “จัดสอบเอง” โดยทางพระจอมเกล้าพระนครเหนือจะเปิดรับสมัคร และดำเนินการคัดเลือกเอง โดยไม่ใช้คะแนน GAT PAT รอบนี้จะเปิดให้สมัครทั้งโครงการปกติ และโครงการพิเศษ 

- รับตรงช่วงที่ 3 (20 เม.ย. – 16 พ.ค. 55) เป็นรอบสุดท้ายของระบบรับตรง โดยจะพิจารณาจากผลคะแนน GAT PAT รอบมีนาคม 55 และคะแนน O-NET รอบนี้จะเปิดให้สมัครทั้งโครงการปกติ และโครงการพิเศษ (แต่ไม่ทุกสาขา)



คณะที่เปิดรับตรง และโควตา ม.พระจอมเกล้าพระนครเหนือปี 55

- คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม
- คณะเทคโนโลยี และการจัดการอุตสาหกรรม
- คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์
- คณะวิศวกรรมศาสตร์
- คณะอุตสาหกรรมการเกษตร
- คณะสถาปัตยกรรม และการออกแบบ
- วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม

กด Like แล้วติดตามการอัพเดตได้ในหน้าแรกFacebook ตลอด "รับตรง@Admissions"

ติดต่อ-สอบถาม พูดคุยกันจ้า